Từ ngày 06 đến ngày 09/4/2023 tại khu B, Công viên 23/9, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 với chủ đề "Tâm điểm giao thoa, hội tụ những sắc màu du lịch" do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Ngày hội đã thu hút hơn 190.000 lượt khách tham quan, mua sắm với doanh thu ước đạt 105 tỷ đồng; quy tụ 128 gian hàng của 45 tỉnh thành và 54 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không….tham gia.
Đây là một sự kiện truyền thống hàng năm của ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, với mục đích tạo cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch và chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch cho người dân thành phố và các vùng lân cận. Đánh dấu chặng đường qua 18 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã khẳng định được vị trí, vai trò là sự kiện quan trọng của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung; góp phần quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến của các tỉnh thành trên khắp cả nước; là cơ hội tốt để các địa phương tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch hấp dẫn đến du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường khách du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng (Ảnh: Lý Thị Phương)
Tham dự Ngày hội năm nay, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Sóc Trăng đã tham gia gian hàng với thiết kế cách điệu theo vẻ đẹp mềm mại gợn sóng, vách chính diện gian hàng là của Logo Du lịch Sóc Trăng nổi bật trên nền hình ảnh đặc sặc về du lịch của tỉnh như hình Lễ hội đua ghe Ngo, Bến tàu Cao tốc Trần Đề - Côn Đảo, bánh Pía – bún nước lèo, chùa Som Rong, Farmstay Sân Tiên để giới thiệu, quảng bá đến các doanh nghiệp lữ hành, du khách và người dân tham quan Ngày hội.
Trong 04 ngày diễn ra Ngày hội, gian hàng triển lãm du lịch của Trung tâm đã thu hút trên 10.000 lượt khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu thông tin về điểm đến, văn hóa lễ hội, ẩm thực, tuyến tàu cao tốc từ Trần Đề đi Côn Đảo, đặc biệt là lễ hội Oóc Om Bóc - đua ghe Ngo, các sản phẩm OCOP, sản phẩm quà tặng lưu niệm của tỉnh và các dịch vụ du lịch khác để phục vụ khách du lịch. Trung tâm đã trưng bày mô hình chiếc ghe Ngo thu nhỏ, các khung tranh để bàn về điểm đến du lịch của tỉnh. Đồng thời, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh như gạo ST25, trà mãng cầu, mứt mận, bánh pía, mứt củ hành tím,… Tổng số lượng ấn phẩm phát tặng trên 2.000 bản gồm: bản đồ kinh tế - du lịch, sổ tay du lịch; tờ rơi, bản đồ du lịch cộng đồng; tờ rơi điểm đến, văn hóa lễ hội, đặc sản ẩm thực; tờ rơi giới thiệu chính sách thu hút đầu tư du lịch cùng với hơn 660 móc khóa các loại.
Du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Bùi Thị Cẩm Tú)
Trung tâm đã vận động được một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh gửi ấn phẩm và trực tiếp tham gia quảng bá, giới thiệu tour tuyến du lịch tại gian hàng và tham gia Chương trình khảo sát (famtrip) giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng tại TP.HCM.
Dịp này, Trung tâm cũng tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội như: Lễ Khai mạc; Lễ Bế mạc; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 08 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 08 tỉnh Đông Bắc.
Thông qua sự kiện Ngày hội, Trung tâm đã giới thiệu kết nối tour, tuyến đưa khách về Sóc Trăng, qua đó đã tạo được ấn tượng rất tốt đối với du khách và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.
Nguyễn Lợi