NGÀY HỘI DU LỊCH TP.HCM NĂM 2019

23/09/2019 1299 0
Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019 diễn ra từ 11/4 – 14/4/2019 tại Khu B, Công viên 23/9, Quận 1, TP. HCM do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan tổ chức. Đây là một sự kiện truyền thống hàng năm của ngành Du lịch TP. HCM, với mục đích tạo cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ đối tác và khách du lịch TP. HCM để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch trong dân cư thành phố và các vùng lân cận. Qua 15 lần tổ chức, Ngày hội Du lịch đã thực sự trở thành cơ hội để các địa phương cùng với doanh nghiệp trong địa bàn tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của TP. HCM.

       Ngày hội Du lịch TP. HCM 2019 diễn ra từ 11/4 – 14/4/2019 tại Khu B, Công viên 23/9, Quận 1, TP. HCM do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng với các đơn vị có liên quan tổ chức. Đây là một sự kiện truyền thống hàng năm của ngành Du lịch TP. HCM, với mục đích tạo cơ hội cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ đối tác và khách du lịch TP. HCM để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch, chào bán sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch trong dân cư thành phố và các vùng lân cận. Qua 15 lần tổ chức, Ngày hội Du lịch đã thực sự trở thành cơ hội để các địa phương cùng với doanh nghiệp trong địa bàn tiếp cận và quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa với hơn 10 triệu dân của TP. HCM.

     

Du khách tham quan; ảnh Thanh Dũng

     Ngày hội năm nay đã thu hút trên 12.700 lượt khách đến tham quan và mua tour, với sự tham gia của 40 cơ quan xúc tiến của các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 40 doanh nghiệp du lịch, bao gồm: các Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch các tỉnh, thành; các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các hãng hàng không, nhà điều hành du lịch đường thủy, đại lý du lịch, trường đại học - nghiệp vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, thủ công mỹ nghệ trong và ngoài khu vực.

Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và công bố tour "Hành trình về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ" ảnh Quốc Quân

     Theo báo cáo từ Ban Tổ chức Ngày hội, tổng doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp ước đạt 120 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2018. Bên cạnh đó, còn có nhiều chương trình kích cầu du lịch của các doanh nghiệp; Liên hoan giọng hát vàng ngành Du lịch; Diễn đàn nguồn nhân lực Việt Nam; Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Sắc màu của biển"; Lễ Tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu TP. HCM năm 2018... đã làm cho Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 15 thêm phong phú hơn về nội dung, sôi động hơn để lôi cuốn nhiều khách tham quan hơn.

Khai mạc ngày hội; ảnh Quốc Quân

     Ngày hội lần này, Trung tâm TTXTDL tỉnh Sóc Trăng tham gia 02 gian hàng, được trang trí với mặt trước là dòng chữ Du lịch Sóc Trăng làm nổi bằng fromex cùng với mô hình chiếc ghe ngo thu nhỏ thể hiện nét văn hóa đặc sắc của 03 dân tộc Kinh – Khmer - Hoa trong tỉnh Sóc Trăng. Phông chính là hình ảnh hội đua ghe Ngo được phóng lớn nhằm giới thiệu về Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực ĐBSCL, năm 2019; cùng với các hình ảnh chùa Sro lôn, chùa Quan Âm Linh Ứng (chùa Phật học 2), chợ nổi Ngã Năm, nhãn tím Phong Nẫm và bún nước lèo Sóc Trăng. Hai mặt bên là hình ảnh về các lễ hội, đặc sản ẩm thực của tỉnh. Mặt sau và mặt hông là hình ảnh quảng bá của cơ sở sản xuất bánh pía Lương Trân và nhà hàng Khu du lịch Chùa Dơi (Satraco).

     Trong khuôn khổ Ngày hội, lãnh đạo Trung tâm tham dự Lễ khai mạc và bế mạc; Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và công bố tour “hành trình về nguồn và khám phá vẽ đẹp xứ Nghệ” do Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, cử 02 viên chức tham dự Hội nghị Tập huấn Vận hành hệ thống thông tin hướng dẫn Du lịch Việt Nam do Hội hướng dẫn viên Việt Nam tổ chức. Đồng thời, tiếp gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 30 doanh nghiệp lữ hành, như: Công ty du lịch Hòa Bình Việt Nam, Công ty du lịch Vietravel, Công ty du lịch Lửa Việt, Công ty CP dịch vụ du lịch Phú Thọ,…; các Trung tâm Xúc tiến Du lịch khu vực miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Tây Bắc, TP. HCM để tư vấn, giới thiệu, cung cấp thông tin về các điểm đến, các nét văn hóa, lễ hội, tuyến, tour du lịch ở Sóc Trăng. Đồng thời, tại gian hàng của Trung tâm cũng đã thu hút khoảng 5.000 lượt khách du lịch (500 lượt khách quốc tế), công ty lữ hành đến gian hàng của Sóc Trăng để tìm hiểu thông tin về tình hình du lịch của tỉnh hiện nay như: Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo; tuyến tàu cao tốc Trần Đề đi Côn Đảo; các dịch vụ, sản phẩm du lịch, các dự án du lịch; tour, tuyến du lịch; một số du khách, doanh nghiệp lữ hành, phóng viên báo đài đã yêu cầu cung cấp các thông tin cần thiết để đến Sóc Trăng tham quan và khảo sát trong thời gian sắp tới.

     Tại gian hàng Trung tâm cũng đã trưng bày các sản phẩm quà tặng lưu niệm (chiếc ghe Ngo thu nhỏ, các loại móc khóa, các sản phẩm thu nhỏ của làng nghề đan đát tre trúc) và vận động được sản phẩm của cơ sở sản xuất bánh pía – lạp xưởng Lương Trân; cơ sở chao môn – xá pấu ngọt Hữu Tín tham gia giới thiệu, quảng bá tại hội chợ. Số lượng ấn phẩm được phát tặng trên 1.600 bản, bao gồm: tờ rơi điểm đến, văn hóa lễ hội, đặc sản ẩm thực của tỉnh; bản đồ kinh tế - du lịch; sổ tay du lịch; Quyển truyền thuyết các điểm di tích lịch sử, các điểm tham quan du lịch tỉnh Sóc Trăng./.

 

                                                                                     Nguyễn Dũng

Related Post

Sample Plan