LOGO VÀ SLOGAN DU LỊCH VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2012 - 2015

22/02/2023 624 0

TIÊU ĐỀ VÀ BIỂU TƯỢNG MỚI CỦA

CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN DU LỊCH QUỐC GIA 2012-2015

 

     Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 156/TCDL - TTDL thông báo tới các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch về việc sử dụng tiêu đề và biểu tượng mới của Chương trình Xúc tiến Du lịch Quốc gia giai đoạn 2012-2015.

     Theo đó, tiêu đề (slogan) mới trong giai đoạn này là “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Việt Nam - Timeless Charm) thể hiện Việt Nam có vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp; Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch và khách du lịch cần nhiều thời gian để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch slogan mới vừa có tính kế thừa, vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

 

     Về biểu tượng (logo), bông Sen cách điệu là biểu tượng được chọn để nối tiếp biểu tượng trước đây - nụ hoa sen với vẻ đẹp còn tiềm ẩn, thì nay hình ảnh bông sen với những cánh hoa hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, bông sen có năm cánh với năm màu sắc, có ý nghĩa tượng trưng: màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

     Các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch… trong cả nước sẽ thay thế biểu tượng và tiêu đề cũ “Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn” (Viet Nam - The hidden charm) bằng biểu tượng và tiêu đề mới “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” (Viet Nam - Timeless Charm) trên các ấn phẩm, tờ rơi, sản phẩm liên quan đến hoạt động kinh doanh du lịch.

     Ngoài việc nhân bản đĩa CD, sách hướng dẫn, chuyên mục hướng dẫn trên trang web về kế hoạch quảng bá biểu tượng và tiêu đề mới, trong năm 2012, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng biển quảng cáo tấm lớn gắn với logo “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” tại 10 trung tâm du lịch lớn, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Huế, Cần Thơ và Hải Phòng./.

Tú Cẩm

 

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu