Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch vừa ban hành Kế hoạch số 1836/KH-BCĐNNVDL chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.
Kế hoạch này nhằm vào 02 mục đích: Thứ nhất là thống nhất, triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin môi trường du lịch Việt Nam an toàn thân thiện, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, chủ động ứng phó trước tình hình mới; Thứ hai là xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trên cơ sở phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch, sự phối hợp các Bộ ngành địa phương tổ chức chiến dịch quảng bá Việt Nam – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam”.
Động Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)
Theo kế hoạch, có tất cả là 14 nhóm công việc được triển khai từ tháng 6/2014 đến tháng 3/2015, bao gồm:
Nhóm 1: Tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam – Exciting Viet Nam – Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.
Nhóm 2: Tổ chức đoàn Presstrip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình.
Nhóm 3: Tổ chức mời, đón một số đoàn Fam trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.
Nhóm 4: Gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan.
Nhóm 5: Đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa.
Nhóm 6: Tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.
Nhóm 7: Tổ chức Roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc.
Nhóm 8: Chương trình phát động thị trường Nga.
Nhóm 9: Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế.
Nhóm 10: Gia tăng quy mô tham gia một số Hội chợ du lịch quốc tế.
Nhóm 11: Tập trung tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014.
Nhóm 12: Hỗ trợ kích cầu du lịch, với nội dung: Hỗ trợ một số điều kiện thúc đẩy kịch cầu du lịch.
Nhóm 13: Tăng cường giao thương qua kênh của các Hiệp hội du lịch.
Và nhóm cuối cùng: Đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch.
Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch yêu cầu các đơn vị được giao chủ trì các nhiệm vụ, cần xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai, rà soát, sắp xếp nguồn lực của đơn vị, địa phương mình để đảm bảo hoàn thành kịp thời các nhiệm vụ./.
LP