SÓC TRĂNG THAM GIA HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ VIỆT NAM TẠI HÀ NỘI

23/09/2019 1290 0
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch Xanh”, diễn ra từ ngày 27/3 -30/3/2019 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội (91Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

            Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch Xanh”, diễn ra từ ngày 27/3 -30/3/2019 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội (91Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 - ảnh Quốc Quân

     Năm nay, hội chợ có sự tham gia của trên 500 gian hàng của 710 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố  của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia,Triều Tiên, Peru...). Trong 4 ngày diễn ra hội chợ có khoảng 3.200 lượt doanh nghiệp đã đến làm việc; khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch; khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế. Doanh thu ước đạt 322,3 tỷ đồng .

Gian hàng Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Sóc Trăng - ảnh Tân Trang

     Trong khuôn khổ của hội chợ, còn có nhiều hoạt động bên lề thiết thực như: Diễn đàn du lịch Xanh, Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2019; diễn đàn “Outbound: Cơ hội và thách chức”; hội thảo về công nghệ 4.0 với du lịch…

Tọa đàm liên kết hợp tác phát triển du lịch thành phố Hà Nội và các địa phương ảnh Quốc Quân

     Ban Tổ chức hội chợ đã tiến hành điều tra, khảo sát, lấy ý kiến của các đơn vị tham gia để thu nhận thông tin đánh giá về hiệu quả của việc tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2019. Theo đó, có 96,43% đơn vị hài lòng với hội chợ; 2,38% đánh giá đạt yêu cầu và chỉ có 1,19% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 81,34% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 13,09% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại có 4,76% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu. Về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.

Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long - ảnh Quốc Quân

     Hội chợ lần này, Trung tâm TTXTDL tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tham gia gian hàng chung của Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm: TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang. Gian hàng của 7 tỉnh được trang trí tổng thể với phông nền màu xanh phía trên là dòng chữ nổi "Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long ", bên trái là logo du lịch Việt Nam. Phía dưới là tên, logo các tỉnh và hình ảnh đặc trưng của mỗi tỉnh trong khu vực. Trong đó, tỉnh Sóc Trăng sử dụng biểu tượng là tượng đài Ba dân tộc và các hình ảnh hội đua ghe Ngo, chùa Sro lôn (chùa Chén Kiểu), chợ nổi Ngã Năm, giới thiệu về điểm đến, văn hóa lễ hội, ẩm thực của tỉnh.

     Nhân dịp này, Lãnh đạo Trung tâm đã tham dự các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ như: Lễ khai mạc; Diễn đàn du lịch Xanh, Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long 2019; Tọa đàm Liên kết hợp tác phát triển du lịch thành phố Hà Nội và các địa phương; diễn đàn “Outbound: Cơ hội và thách chức”; họp báo giới thiệu Du lịch Triều Tiên… Đồng thời, đã gặp gỡ và trao đổi thông tin về du lịch Sóc Trăng đến với Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các Vụ, Viện thuộc Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội và các tỉnh, thành, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh phía Bắc, các doanh nghiệp lữ hành khu vực miền Bắc có tour đưa khách về Sóc Trăng; giới thiệu, quảng bá về du lịch Sóc Trăng đến các công ty lữ hành nội địa và quốc tế. Trung tâm đã liên kết thêm được 4 đơn vị lữ hành đồng ý đưa khách về Sóc Trăng (lưu trú từ 01 - 02 đêm tại Sóc Trăng). Hiện tại, Trung tâm đang chuyển giao cho các công ty lữ hành của tỉnh xây dựng các tour cụ thể (đón khách tại sân bay Cần Thơ) để nối tour (land tour) với 4 công ty trên, nâng tổng số công ty lữ hành có tour đưa về Sóc Trăng là 30.

     Tại gian hàng của Trung tâm cũng đã thu hút trên 3.000 lượt khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu thông tin về điểm đến, văn hóa lễ hội, ẩm thực, lễ hội Ooc-Om-Boc - đua ghe Ngo, đặc biệt là tuyến tàu cao tốc từ Trần Đề đi Côn Đảo và các dịch vụ du lịch khác để phục vụ khách du lịch. Ngoài ra, Trung tâm đã vận động Doanh nghiệp tư nhân Bánh pía – Lạp xưởng Lương Trân và Công ty CP Quốc tế Satraco giới thiệu, trưng bày đặc sản, thông tin hoạt động kinh doanh dịch vụ của đơn vị. Đã phát tặng trên 2.000 ẩn phẩm: bản đồ kinh tế - du lịch, sổ tay du lịch, chương trình tham quan của Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt, tờ rơi giới thiệu về Nhà hàng Khu du lịch chùa Dơi – Satraco; Quyển truyền thuyết, lịch sử các điểm di tích danh lam tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; Quyển di tích lịch sử, các điểm tham quan du lịch tỉnh Sóc Trăng;  tờ rơi điểm đến, văn hóa lễ hội, ẩm thực…

                                                                                      TTT

Những bài viết liên quan

Lịch trình mẫu